Nến thơm là gì? Những điều bạn chưa biết về nến thơm

Theo dòng xoay chuyển của thời gian, vạn vật dần thay đổi để đáp ứng được với nhu cầu của con người. Không ngoại lệ, những ngọn nến không đơn thuần chỉ dùng để thắp sáng mà được biến hóa, trở thành người bạn giúp bạn cảm thấy thư giãn, bình yên sau những bộn bề của cuộc sống. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Thơm Tho Sto tìm hiểu nhiều hơn về dòng nến này nhé!

Nến thơm là gì?

Nến thơm trong tiếng anh là Scented Candle, được biết đến là loại nến có khả năng tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng giúp thư giãn, dễ ngủ hoặc kích thích đầu óc tập trung hơn. Ngoài ra, nhờ được bổ sung tinh dầu chiết xuất thiên nhiên, nến thơm còn giúp không khí trong phòng bớt ngột ngạt, khử mùi hôi khó chịu.

Về thành phần, nến thơm được tạo thành từ các loại sáp thực vật như sáp ong, sáp bơ, sáp đậu nành… và có thể có thêm thành phần hóa học như hoạt chất parafin tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Có nên sử dụng nến thơm không?

Không thể phủ nhận rằng nến thơm đang trở thành “cơn sốt” trong những năm gần đây, tuy nhiên để đánh giá có nên sử dụng nến thơm không, bạn hãy cùng Thơm Tho Sto điểm qua một vài ưu/nhược điểm của sản phẩm này ngay dưới đây.

Ưu điểm

  • Giúp thư giãn tinh thần: Tinh dầu thiên nhiên được bổ sung trong nến thơm có hương thơm dịu nhẹ, lành tính có thể giúp bạn “chữa lành tâm hồn”. Hãy tưởng tượng sau một ngày dài mệt mỏi, bạn có thể thư giãn bên ánh nến trong căn phòng thoang thoảng hương thơm, còn điều gì tuyệt vời hơn đúng không nào?

  • Có khả năng tăng cường sự tập trung: Một số dòng nến thơm mang hương thơm của bạc hà, quế, oải hương… được đánh giá là có khả năng kích thích sự tập trung tốt. Chính vì thế bạn có thể đốt nến thơm vào những giờ đọc sách, làm việc, học tập để giúp đầu óc minh mẫn, giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn.

  • Là một item decor, trang trí nhà cửa đáng tiền: Không chỉ mang đến ánh nến lấp lánh, ấm áp. Nến thơm trong thời điểm hiện tại được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Đặc biệt, không chỉ trang trí trong phạm vi phòng ốc, nến thơm còn được sử dụng trang trí tại các lễ đường cho thêm phần lung linh nữa đó!

  • Đa dạng hương thơm: So với các sản phẩm khử mùi khác, nến thơm có đang dạng mùi hương hơn cả. Từ hương hoa hồng, oải hương, hoa nhài… cho đến mùi quế, xạ hương.

  • Lành tính với người dùng: Với thành phần từ sáp thực vật và tinh dầu thiên nhiên, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm với mức độ lành tính của nến thơm.

Nhược điểm

  • Giá khá cao: Một nhược điểm duy nhất của nến thơm có lẽ là về mức giá. Tuy nhiên nếu tìm được những địa chỉ uy tín, bạn cũng có thể “săn” được những em nến thơm có giá mềm chỉ từ vài chục nghìn. 

Từ những điểm nêu trên, có thể thấy rằng việc đầu tư một cốc nến thơm trong phòng thực sự rất đáng tiền.

Hướng dẫn sử dụng nến thơm đúng cách

Sử dụng nến thơm rất đơn giản, tuy nhiên bạn cần nắm được một số lưu ý sau khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả cao nhất:

  • Cắt bấc nến còn khoảng 4-6mm trước khi đốt, việc để bấc nến quá dài sẽ khiến ngọn lửa cháy lớn.

  • Không để nến thơm ở những bề mặt chịu nhiệt kém, tốt nhất nên để trên khay sứ, gốm…

  • Hạn chế di chuyển nến khi đang cháy.

  • Để hạn chế khói đen, nên sử dụng bật lửa chuyên dụng, đèn đốt và chuông tắt nến.

  • Tuyệt đối không dùng nước để tắt nến, có thể khiến sáp bắn ra ngoài gây bỏng hoặc vỡ hộp đựng thủy tinh.

  • Bạn có thể dùng máy sấy làm nóng quanh miệng hũ để nến tan chảy đều, không bị lõm khu vực quanh bấc nến.

  • Không nên đốt nến liên tục quá 4 tiếng.

Ngoài ra, bạn cũng nên bảo quản nến thơm ở nơi thoáng mát, hạn chế ánh sáng trực tiếp từ mặt trời nhé!