Nến thơm nên dùng mùi gì? Gợi ý 15 mùi hương tuyệt vời nhất

Bạn đang tìm hiểu về nến thơm nhưng chưa biết lựa chọn mùi hương nào cho phù hợp với không gian và sở thích. Trong bài viết dưới đây, Thơm Tho Sto sẽ gợi ý giúp bạn 10 mùi hương dễ dùng, đảm bảo ai cũng mê mà bạn nên thử nhé!

Nhóm hương phù hợp với phòng ngủ

Hương hoa hồng

Hương hoa hồng lãng mạn sẽ là nhóm hương không thể thiếu của những cô nàng ưa thích sự ngọt ngào. Hương hoa vừa dễ chịu, giản đơn và tinh tế nhưng khả năng tỏa mùi hương lại cực kỳ ấn tượng.

Hương hoa nhài

Hoa nhài được mệnh danh là 1 trong 3 loài hoa kinh điển nhất. Hương hoa nhẹ nhàng giúp bạn thăng hoa giữa cuộc sống thực và ảo. Dù mùi hương có nồng gắt chăng nữa bạn cũng sẽ không cảm thấy khó chịu. Hương hoa này được đánh giá là đầy tao nhã và thanh lịch.

Hương hoa lily

Hoa lily hay còn gọi là hoa bách hợp, mùi hương của nó thực sự rất thanh khiết và sang trọng. Người ta nói rằng, hương thơm của lily có thể khiến bạn bỗng chốc trở nên yêu đời. Hương hoa tươi mát vào mùa hè, nồng nàn ấm áp vào mùa đông cực kỳ phù hợp với phòng ngủ.

Hương hoa lavender

Mùi hương của lavender (hoa oải hương) khó có thể bị pha lẫn bởi mùi hương nào khác. Không thanh mát như hương cam thảo, không nồng đậm như hương hoa hồng. Lavender nhẹ nhàng đưa bạn dạo chơi xung quanh Paris, thành phố của sự lãng mạn. Hương hoa còn giúp bạn có giấc ngủ sâu, ngon hơn.

 

 

Nhóm hương cho phòng làm việc, phòng khách

Hương biển thanh mát

Hương thơm biển xanh mang đặc trưng của nhóm hương thanh mát. Những nốt hương trong đây mang đến cho bạn hơi thở của biển xanh, sự bao la, tự do và vô lo vô nghĩ. 

Hương bạc hà

Hương bạc hà đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng không vì thế mà mùi hương này gây ra sự nhàm chán. Chính vì chút mát lạnh, cay nhẹ mà hương bạc hà luôn giúp trí óc được giải phóng và không ngừng sáng tạo, tận hưởng không khí tươi mới.

Hương thông xanh

Hương thông xanh mang đến hơi thở yên bình, tĩnh lặng của khu rừng. Nhưng ẩn sâu trong đó là chút ấm áp, cay nồng của gỗ thông.

Hương bách tùng

Hương bách tùng mang mùi hương gỗ ngọt ngào, cực kỳ êm dịu và thanh tịnh giúp không gian làm việc trở nên bớt căng thẳng. Còn đối với phòng khách, đây sẽ là chất xúc tác tuyệt vời giúp những cuộc trò chuyện trở nên gần gũi hơn.

Hương hạnh nhân

Hương hạnh nhân mang chút béo ngậy nhưng không hề nhàm chán, ngược lại còn giúp tạo cảm giác thoải mái khi học tập, làm việc hiệu quả. 

Nhóm hương giúp xóa bay mùi ẩm mốc, khó chịu

Hương cam ngọt

Hương cam ngọt có chút tươi thanh mát của vỏ cam, sự ngọt ngào của hương nước cam trong đó. Mùi hương sẽ giúp đẩy lùi những mùi dầu mỡ khó ưa tại phòng bếp vô cùng hiệu quả.

Hương bưởi

Hương bưởi nhẹ nhàng, thoang thoảng nhưng vô cùng lợi hại. Khi đặt nến thơm hương bưởi trong phòng, bạn sẽ dần cảm nhận được không khí vô cùng trong lành cuối cùng đã quay trở lại. 

Hương chanh dây

Hương chanh dây có chút chua nồng, xen lẫn là hương thơm có cưỡng lại. Mang âm hưởng của những vùng nhiệt đới xa xôi. Từ đó mang đến sức sống và ánh nắng trong căn phòng. Căn phòng ẩm mốc của bạn sẽ trở nên tươi mới vô cùng.

Hương đào, vải

Sự kết hợp giữa quả đào tươi mọng cùng vị vải thanh khiết sẽ cho bạn một không gian vô cùng vui vẻ. Mùi hương này sẽ là “chiến thần” xóa tan sự ảm đạm, lộn xộn trong bầu không khí nhà bạn.

Hương quế, gừng

Nếu những hương thơm trên vẫn chưa đúng ý với bạn, sao không thử một nhóm hương như quế, gừng. Hương quế gừng là sự pha trộn giữa chút ngọt nhẹ, một chút cay,… rất ốt để khử mùi.